Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Tự hào người Tuyên Quang thành đạt

Tuyên Quang cái tên đất gắn với lịch sử của dân tộc, tên đất gắn với những lễ hội, những con người thân thiện và luôn hiền hòa, nhưng ẩn trong mảnh đất đó là nơi tụ hội những tinh hoa tinh túy của con người Việt, Tên đất còn gắn với tên người Tuyên quang. Nổi bật hiện nay là những đại gia, doanh nhân khoáng sản lớn ở Việt nam bây giờ chiếm một phần lớn những người thành đạt thực sự là người Tuyên quang với những cái tên như: Nguyễn Hữu Thập tỷ phú đá xây dựng Việt Nam, Đại gia Nguyễn Hữu Thanh người được biết đến là vị tổng giám đốc đi lên từ sự cố gắng và đạt được sự thành công đáng ngưỡng mộ, Trần Duy Hòa vị doanh nhân "chân Đất" với tài sản hàng trăm tỷ đồng làm nhiều người phải ngạc nhiên với những thành tựu trong kinh doanh mà ông đạt được, Đại gia Lê Văn Trí tổng giám đốc công ty cổ phần công nghiệp và khoáng sản Chiến Công Tuyên quang với doanh thu 1000 tỷ đồng trên năm công ty của ông cũng là 1 trong những công ty khoáng sản lớn tại Việt nam,  Đại gia Hằng nguyên người dám nghĩ dám làm và cũng là một trong những doanh nhân khoáng sản lớn ở Việt Nam... Vâng về kinh tế hiện tại người Tuyên quang đang có nhiều người rất thành công và giỏi như vậy.

Tuy nhiên hiện hữu ở con người Tuyên quang hiện nay là không chỉ ở trên mảnh đất xứ Tuyên con người Tuyên quang mới thành đạt đến vậy mà điểm đặc biệt nhiều cương vị lớn trong các công ty, các tập đoàn kinh tế lớn ở các tỉnh thành phố  trong nước một số người Tuyên Quang cũng đạt được những thành tựu rất đáng tự hào một trong số đó là Anh Vũ Hữu Lợi người đứng đầu tập đoàn vision (một tập đoàn nước ngoài) lừng danh đã đem lại sự minh chứng rõ ràng rằng con người Tuyên quang thực sự giỏi thực sự cố gắng và luôn hướng về Quê hương đất nước. Bên cạnh đó còn có một số doanh nhân và 1 nhà thơ thành đạt nổi tiếng được giới thiệu trong bài Viết của báo.


Vũ Hữu Lợi - “Thủ lĩnh” đa tài, người đứng đầu tập đoàn Vision
Năm nay bước sang tuổi 32, nhưng anh Vũ Hữu Lợi đã có 12 năm làm kinh doanh. Hiện anh đang là Vip master o­ne tar (người đứng đầu) tập đoàn Vision Việt Nam, là một trong 3 người có danh hiệu cao nhất trong Tập đoàn Quốc tế Vision và luôn nằm trong top 5 của hơn 3 triệu nhà phân phối tại 60 quốc gia khác nhau. Có được thành công như ngày hôm nay đó cũng chính là nhờ anh đã biết nắm bắt cơ hội, dám đối mặt với thử thách và dám mạo hiểm.
 
Vũ Hữu Lợi trao đổi công việc với các thủ lĩnh Tập đoàn Vision.

Anh là con út trong một gia đình có 5 anh em tại xã Tứ Quận (Yên Sơn). Bố là bộ đội, mẹ làm giáo viên nhưng tật bệnh, ốm yếu. Vì vậy tuổi thơ của anh đã sớm phải lo toan những công việc nhà nông. Tốt nghiệp THPT, anh thi vào lớp diễn viên Trường Đại học Văn hóa và để rèn luyện tính tự tin, anh theo học thêm khóa đạo diễn tại Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh. Quãng thời gian là sinh viên, anh đã phải lao vào công việc làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Ban ngày, anh làm thêm ở hãng gas. Buổi tối, anh lại đi bán hàng tạp hóa. Sang năm học thứ 2 - 3 của đại học, anh tham gia bán Bảo hiểm Nhân thọ. Cuộc sống vất vả, khó khăn nhưng bằng nghị lực, quyết tâm anh luôn cố gắng để đạt kết quả cao trong học tập. Anh tâm sự: “Chỉ có kiến thức mới giúp con người thực hiện được ước mơ”. Chính vì thế, những đêm khuya giá rét, mọi người đã chìm trong giấc ngủ nhưng với anh đó là thời gian dành cho việc học.

Anh nói, anh có “duyên” với nghệ thuật nhưng không có “phận” để gắn bó với nó. Học nghệ thuật nhưng lại đi làm kinh doanh. Khi mới 20 tuổi anh bước vào kinh doanh, không một đồng xu trong túi. Anh đã mạo hiểm chạy vạy khắp nơi mượn tiền để đủ mua vé máy bay cho chuyến công du sang Nga (trụ sở chính của Tập đoàn Quốc tế Vision). Cũng chính sự mạo hiểm ấy đã tiếp thêm sức mạnh cho lòng quyết tâm, để rồi giờ đây nhìn lại anh không cảm thấy tiếc nuối, hối hận khi mình đã mạo hiểm đúng đường. Và hiện nay, anh là thủ lĩnh kinh doanh của Tập đoàn Vision Việt Nam nói riêng và của châu Á nói chung, chuyên kinh doanh về lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm...

Là người đứng đầu trong ngành kinh doanh mới tại Việt Nam, anh đã góp phần đưa Việt Nam giữ vị trí chủ chốt so với các nước khác trong khu vực và toàn Tập đoàn. Cũng chính anh là người đã có công đầu tiên trong việc giúp đỡ mọi người tiếp cận với ngành kinh doanh qua mạng - một ngành kinh doanh mới mang lại siêu lợi nhuận cho chủ đầu tư. Với sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể và cá nhân anh  đã đưa Tập đoàn Vision Việt Nam chiếm vị trí ổn định và hiện nay đang đứng thứ hai trong toàn Tập đoàn trên toàn thế giới.

Trung bình mỗi năm, Tập đoàn Vision Việt Nam tăng 50% tốc độ tăng trưởng doanh số. Trong 2 năm 2009 - 2010, Việt Nam liên tục đạt Cúp tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn Tập đoàn. Liên tục 3 năm liền (2005, 2008, 2009) anh vinh dự nhận được Giải thưởng Ngân Hà, được tặng một chiếc xe hơi và nhiều chuyến du lịch lớn tới các nước trên thế giới do Tập đoàn trao tặng. Không chỉ thành công trong kinh doanh, anh còn được mọi người biết đến với vai trò là một nhạc sỹ, một ca sỹ. Anh đã thể hiện xuất sắc tài năng ca hát của mình tại Lễ hội Millenium 2011 diễn ra tại thủ đô Matxcơva

- Liên bang Nga với sự chứng kiến của 50.000 khán giả đến từ 75 quốc gia khác nhau trên thế giới. Anh đã sáng tác trên 30 bài hát với tất cả các thể loại. Với riêng quê hương Tuyên Quang, anh có hai bài hát “Về Tuyên Quang” năm 2002 và bài “Về Tuyên Quang đi em” nhân dịp kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh.
Với anh, khái niệm thành công là một quá trình phấn đấu lâu dài, trải qua sự rèn luyện bền bỉ và ý trí kiên cường, khắc phục khó khăn thử thách để hướng tới đích cuối cùng là thành công. Vũ Hữu Lợi cho biết, năm 2012, anh đang có dự định hỗ trợ xây 3 nhà tình thương cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.
                                                                                     Bàn Thanh
Bùi Thị Thúy - Giám đốc của nhà nông

 
Bùi Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt sử dụng tin học quản lý doanh nghiệp.      Ảnh: P.V
Nhanh nhạy, sắc sảo nhưng cũng thật giản dị, chân tình là những ấn tượng đầu tiên về doanh nhân Bùi Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt, thôn Ao Xanh, xã Đức Ninh (Hàm Yên).

Con đường đến với sự nghiệp kinh doanh của nữ giám đốc tuổi Bính Thìn (1976) này thật là gian nan, vất vả. Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố làm công nhân bến phà Bình Ca, mẹ làm ruộng; năm lớp 9, chị được tham dự kỳ thi học sinh giỏi thì đột nhiên người bố lâm bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Chị phải nghỉ học để cùng mẹ mò cua, bắt ốc làm nương rẫy để nuôi các em ăn học. Ngày ấy, khi đã trở thành lao động chính trong gia đình, với cái nhìn nhạy bén, chị đã sớm nhận ra ngịch lý ở ngay quê hương mình đang sống. Đó là cảnh bà con nông dân đem sản phẩm nông sản ra chợ bán thường bị tư thương ép giá. Khi bà con mua vật tư phục vụ cho sản xuất lại bị giá cao, có khi chất lượng không đảm bảo.

Từ thực tế đó, chị Thúy đã quyết tâm mở một cửa hàng mua bán vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu. Năm 2005, chị thành lập Công ty TNHH Thúy Hà (nay gọi là Công ty TNHH Sao Việt) với ngành nghề mua bán và chế biến các loại hàng nông sản, dịch vụ sản xuất nông nghiệp, vật liệu xây dựng, thức ăn gia súc. Với một nhà xưởng khang trang, vốn đầu tư hơn 3,2 tỷ đồng, 3 lò sấy sắn lát với công suất 40 tấn/lò/ngày, chị đã mang sản phẩm sắn khô trao đổi phân bón, thức ăn gia súc với các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Giang...

Bước vào thời kỳ hội nhập, chị Thuý đã tự học hỏi thêm để đáp ứng yêu cầu kinh doanh. Chị liên hệ với Viện Quản trị kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân để tham dự các khóa học, các cuộc hội thảo chuyên đề cập nhật kiến thức mới; phối hợp với các công ty kinh doanh thức ăn gia súc tổ chức các cuộc hội thảo về chăn nuôi, chọn giống, phòng chống dịch bệnh cho bà con các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Hiện nay, Công ty TNHH Sao Việt đã xây dựng được 2 hệ thống nhà xưởng và kho, 6 lò sấy, có trên 10 ôtô. Công ty đã tạo việc làm cho trên 280 lao động theo mùa vụ, 22 lao động thường xuyên với mức thu nhập từ 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện an toàn vệ sinh lao động, các chính sách xã hội và quyền lợi người lao động. Hàng năm, Công ty đạt doanh thu khoảng trên 40 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng. 

Làm ăn có hiệu quả cao, chị Thúy luôn cảm thông, chia sẻ với người nghèo, trẻ em mồ côi, đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Công ty đã tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà, tích cực ủng hộ các loại Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em...

Trước những kết quả đã đạt được trong sản xuất kinh doanh, chị Thúy vinh dự được nhận giải thưởng về sản xuất kinh doanh giỏi và tạo việc làm cho thanh niên của Tổ chức Lao động Quốc tế; được Tổng cục Thuế khen thưởng về thành tích nộp thuế năm 2008 và là đại biểu nữ duy nhất trong 10 cá nhân của tỉnh dự Đại hội đại biểu Nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ II.
                                                                                Minh Thủy
Lê Đức Minh - Người “có khát vọng cao xa”
 
Nói về bước đường dẫn tới thành công trong sự nghiệp của mình, anh Lê Đức Minh (trong ảnh), Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang cho biết: “Tôi sinh năm Giáp Thìn (1964), cái tuổi mà mọi người bảo rằng có tính tình cuồng nhiệt, gấp gáp, nóng nảy và có khát vọng cao xa” và anh quả đúng là người như vậy.

Sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, cuộc sống không lấy gì làm khá giả, lại là con trưởng trong nhà, phải gánh vác nhiều trọng trách, nhưng không hiểu sao niềm đam mê việc học của chàng thanh niên trẻ ngày ấy lại mãnh liệt đến lạ. Anh luôn khuyên răn bản thân và các em rằng: “Nhà mình nghèo nên chỉ có học thật giỏi để thành đạt mới mong thoát khỏi cái nghèo”. Vì thế mà Lê Đức Minh đã quyết tâm theo đuổi ước mơ vào đại học đến cùng và anh đã thực hiện được ước mơ ấy. Năm 1997, tốt nghiệp Khoa Kế toán, Trường Đại học Tài chính - Kế toán với tấm bằng loại ưu, anh Minh được nhận vào làm ở Công ty Lương thực. Đến tháng 6 năm 2006, anh chuyển về công tác tại Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Môi trường và Quản lý đô thị. Ban đầu, anh làm quản lý đội xe của công ty, đến tháng 11 năm 2007, anh Minh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Công ty và từ tháng 4-2010 đến nay là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty.

Là người đứng đầu công ty, Giám đốc Lê Đức Minh luôn đề cao vai trò của người lao động, coi mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau, luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên phát biểu ý kiến và lắng nghe họ thông qua khẩu hiệu “Bình đẳng, đoàn kết nội bộ, tập trung trí tuệ của tập thể”. Anh luôn động viên cán bộ, công nhân lao động tích cực học tập nâng cao trình độ cả về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Hiện nay, công ty có 280 cán bộ, công nhân lao động, trong đó 42 đảng viên thuộc 4 chi bộ ở các ban quản lý dịch vụ môi trường thuộc các huyện Yên Sơn, Hàm Yên, Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang.

Thu nhập bình quân của công nhân từ  3 đến 3,5 triệu đồng/người/tháng; 100% cán bộ, công nhân viên được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Mỗi năm, công ty nộp trên 1 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Hàng năm, công ty đều được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh khen thưởng về các phong trào thi đua. Đặc biệt, năm 2010, công ty vinh dự được nhận Cúp vàng Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm trong thời kỳ cạnh tranh, hội nhập, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang vẫn trụ vững và phát triển, góp phần đem lại môi trường đô thị thành phố và các huyện lỵ trong tỉnh luôn xanh, sạch, đẹp. Thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của Giám đốc Lê Đức Minh. Bản thân anh 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở (2009 - 2011).

Giám đốc Lê Đức Minh cho biết: Kế hoạch của công ty trong năm 2012 là tiếp nhận Ban quản lý Dịch vụ môi trường huyện Nà Hang và tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động tới các huyện còn lại và quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần giữ môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.
                                                                                Hương Sen
Tiến sỹ - Nhà thơ Nguyễn Bá Thắng

Người con thành danh của đất Tuyên
 
Dáng người nhỏ, nhanh nhẹn, gương mặt thông minh với một cặp kính trắng rất dày, trông anh có vẻ “lành lạnh”. Nhưng khi tiếp xúc mới thấy ở anh, một con người tâm huyết, nhiệt tình và một trái tim nhân hậu. Tiến sỹ Nguyễn Bá Thắng (trong ảnh) sinh năm Nhâm Thìn (1952) ở thị trấn Nà Hang (Nà Hang), xa quê đến nay đã gần 20 năm. Giờ đã là người thành đạt, có nhiều đóng góp cho đất nước. Và anh còn được công chúng biết đến với tư cách một nhà thơ.

Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng Thắng được cha mẹ lo cho ăn học đến nơi đến chốn. Không phụ lòng mong mỏi và công lao của cha mẹ, anh học tập chăm chỉ và đạt những thành tích xuất sắc trong suốt những năm học phổ thông. Năm 1974, sau 5 năm học tại Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội, ra trường với tấm bằng kỹ sư loại ưu, anh trở về Tuyên Quang công tác. Từ một cán bộ kỹ thuật, anh trưởng thành giữ cương vị Giám đốc Công ty Cấp thoát nước Hà Tuyên, rồi Tuyên Quang từ năm 1986 - 1993.

Năm 1993, anh chuyển về làm giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Năm 1996, anh được Bộ Xây Dựng bổ nhiệm và điều động về Trường Sư phạm Kỹ thuật Xây dựng (Hà Nội) giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm đào tạo ngành Nước và Môi trường Pháp - Việt. Năm 2000, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị cho đến nay.

Con đường đến với thành công của anh cũng trải qua nhiều thăng trầm. 15 năm công tác tại trường, với tính tự chủ và sáng tạo, anh đã tranh thủ các mối quan hệ, thu hút sự đầu tư, tài trợ từ mọi nguồn vốn trong và ngoài nước, từng bước xây dựng nhà trường thành một trường có thương hiệu. Trường đã thực hiện thành công 4 dự án hợp tác quốc tế với các nước: Pháp, Đan Mạch, Nhật Bản, Đức. Đây là các dự án rất quan trọng trong sự nghiệp đào tạo cho lĩnh vực hạ tầng môi trường đô thị. Đặc biệt, trong 3 kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN lần thứ III, IV, V, là Phó Chủ tịch Hội đồng thi Quốc gia số 1, Trưởng đoàn thí sinh Việt Nam, anh đã có nhiều cống hiến trong việc tổ chức thi, luyện thi các kỳ thi cấp bộ, cấp quốc gia, quốc tế, góp phần không nhỏ vào thành tích của đoàn thí sinh Việt Nam trên đấu trường khu vực, mang vinh quang về cho đất nước. Với sự đóng góp ấy, anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ Thi đua toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2005) và nhiều bằng khen của các bộ, ngành, tổ chức khác.

Anh Thắng là một người đa tài, là một Tiến sỹ kỹ thuật nhưng anh có tâm hồn lãng mạn, dạt dào tình yêu quê hương đất nước. Anh đến với thơ ca từ rất sớm. Thơ anh viết về đời: “Những tham vọng ghét ganh tủi hận/Nhỏ nhoi sao trước vô tận biển trời/Mang thân bụi thả về với sóng/Bao cuộc đời lại sạch sẽ tinh khôi”; viết về tình yêu: “Chắt trong gió nắng mưa trời/Đi qua lửa đỏ một đời đến nhau...” và viết về mẹ: “Bây giờ tất cả vuông tròn/Sau chùa nấm đất con con mẹ nằm/Nén hương mồng một ngày rằm/Mẹ ơi nước mắt nghẹn trong giông chiều”. Và không chỉ có vậy, thơ anh còn thể hiện sâu đậm tình yêu quê hương, đất nước: “Quỳ xuống mỏm đầu Đất Mũi/Không hương không rượu người ơi/Mắt nhòa phút giây tạ lỗi/Thiêng liêng riêng chỉ cõi người”. Thơ anh đã được trao giải C trong Cuộc thi thơ tình của Tuần báo Văn nghệ năm 2006 - 2007. Đến nay, anh đã có 3 tập thơ được xuất bản là: Bờ biển vắng, Thạch Xương Bồ, Bom Chữ - Ngũ Hành. Trong số những tập thơ ấy, có nhiều bài đã được các nhạc sỹ phổ nhạc thành các ca khúc rất hay như: Thạch Xương Bồ, Đàn Tranh Mạ, Về Hội Lim, Mùa Hoa Trang, Gửi người tri kỷ…  Đặc biệt, bài Cháy Cáy con đường xưa của anh được nhạc sĩ Lê Minh phổ nhạc đã đoạt giải ba trong Cuộc vận động sáng tác về Tuyên Quang. Các ca sĩ: Thu Hiền, Thanh Thanh Hiền, Anh Thơ, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Cẩm Tú... thể hiện thành công các bài hát này, chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

                                                                                     Thu Hương


Theo: TOP DOANH NGHIỆP LỚN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét