Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Đại gia Tuyên quang Nguyễn Hữu Thanh:bí quyết xây dựng công ty 500 tỷ.

DDDN - Thành lập từ tháng 11-2004 , đến năm 2010 Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thanh Giang đã đạt doanh thu cả trăm tỷ đồng. Có thể nói, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thanh Giang đã thành công bởi những nỗ lực trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng là 1 trong những công ty TNHH lớn thành công bậc nhất ở các tỉnh miền núi phía bắc. Tổng tài sản theo ước tính của đại gia Thanh khoảng 500 tỷ đồng. Được biết việc thành công và xây dựng số tài sản hơn 500 tỷ đồng phần lớn là nhờ sự cố gắng nỗ lực không mệt mỏi của bản thân đại gia còn trẻ tuổi này, mặt khác sự thành công lớn đó còn nhờ văn hóa công ty - yếu tố không thể thiếu của các công ty hiện đại.

Ông Nguyễn Hữu Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Là một công ty tư nhân, chúng tôi xác định xây dựng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Ngay từ khi thành lập, lãnh đạo công ty đã chú trọng đến yếu tố này và từng bước nỗ lực xây dựng lối sống văn hóa phù hợp với tính chất, đặc thù ngành nghề kinh doanh của công ty.



tapchilamdep.com
tapchilamdep.com

Công ty luôn hoàn thành kế hoạch đề ra trong sản xuất.




Chọn phong cách “lãnh đạo dân chủ”, Ban lãnh đạo công ty phân định cụ thể trách nhiệm trong công tác quản lý, tranh thủ ý kiến cấp dưới. Công ty không chỉ khuyến khích cán bộ, công nhân viên phát huy sáng tạo trong công việc, tạo được bầu không khí tích cực mà còn tạo được sự đồng thuận cao trong cách quản lý của Ban lãnh đạo công ty, sự đoàn kết đồng lòng của mỗi cán bộ, công nhân. Cán bộ, công nhân viên công ty đều nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao; tương trợ giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ, tôn trọng lẫn nhau.

tapchilamdep.com

tapchilamdep.com
Công nhân Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thanh Giang luôn chấp hành nội quy bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.

Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ chữ “tín” với đối tác, khách hàng; đề ra nội quy, quy chế cho từng đối tượng lao động và xử lý nghiêm khắc đối tượng vi phạm, quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động để họ yên tâm gắn bó lâu dài với công ty. Hiện nay, công ty kinh doanh các ngành nghề chính như: Sản xuất và chế biến lâm sản, giao thông vận tải, xây dựng, khai thác cát sỏi. Công ty quyết tâm bảo vệ thương hiệu bằng phương châm kinh doanh: “Uy tín, chất lượng” phải được đặt lên hàng đầu. Trong kinh doanh sản xuất và chế biến lâm sản, công ty liên kết với Công ty cổ phần Lâm sản Nam Định từ năm 2008. Để giữ chữ “tín” với khách hàng, công ty thực hiện phương châm bảo đảm chất lượng bằng việc mua gỗ có nguồn gốc hợp pháp từ các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa và tỉnh Yên Bái. Nhân viên phụ trách mua gỗ được quán triệt tinh thần “Làm đúng, làm đủ”, tức là không được để xảy ra tình trạng thừa hoặc thiếu gỗ khi thu mua. Đối với chế biến gỗ, từng khâu lại được giám sát sản xuất kỹ lưỡng. Những năm qua, công ty đã tạo được uy tín trong việc cung ứng gỗ thương mại tại nhiều tỉnh lân cận.

Công ty đã thu hút người lao động gắn bó với công việc bằng việc tạo môi trường làm việc có văn hóa. Ông Nguyễn Như Khải, công nhân bộ phận lò sấy tâm sự: "Tôi làm công nhân công ty được 5 năm. Trong gia đình tôi còn có vợ và gần 10 người là anh em, họ hàng làm việc tại đây. Môi trường làm việc ở đây rất tốt, chúng tôi được lãnh đạo công ty quan tâm, thăm hỏi, với thu nhập ổn định bình quân 1,7 triệu đồng/tháng và chưa từng xảy ra tình trạng công ty nợ lương công nhân".

Ông Đào Văn Kế, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch công đoàn công ty là người đã gắn bó gần 40 năm với Công ty cổ phần Chè Sông Lô. Nghỉ hưu năm 2008, giờ đã gần 1 năm ông làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thanh Giang. Ông Kế cho biết: Công ty vẫn duy trì đều đặn việc họp giao ban hàng tháng. Mọi cán bộ, công nhân đều được đóng đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, được trang bị bảo hộ lao động. Công ty cũng quan tâm khích lệ, động viên kịp thời cán bộ, công nhân viên bằng việc thường xuyên điều chỉnh mức thu nhập cho phù hợp. Hàng năm, công ty thực hiện phân loại, khen thưởng cán bộ, công nhân viên; thưởng đột xuất cho cá nhân có thành tích trong tháng. Hiện công ty đang tạo điều kiện cho 3 nhân viên kế toán học nâng cao trình độ chuyên môn từ trung cấp lên đại học.

tapchilamdep.com

tapchilamdep.com

tapchilamdep.com
Gỗ xuất khẩu ra nước ngoài cũng là mặt hàng chủ lực của công ty

Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, công ty đã đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang tạo điều kiện tốt cho cán bộ, công nhân viên trong quá trình lao động và sản xuất, góp phần để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Năm 2009, Công ty khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà điều hành 3 tầng khang trang, gồm có hội trường, phòng khách, phòng làm việc, phòng dành cho hoạt động của chi bộ, công đoàn và đoàn thanh niên, phòng tiếp khách và sinh hoạt tinh thần cho cán bộ, công nhân viên.

Với những nỗ lực của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, năm 2009, công ty được UBND tỉnh công nhận đơn vị lao động xuất sắc; Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong hoạt động, kinh doanh năm 2009. Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Thanh được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước; Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam về thành tích trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp, xây dựng thành công thương hiệu. Trong thời gian tới, công ty sẽ triển khai việc đăng ký lôgô với Sở Khoa học - Công nghệ, nhằm quảng bá hình ảnh công ty rộng rãi hơn nữa.

Bài, ảnh: Huệ Anh (theo diễn đàn doanh nghiệp Việt nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét